[แปล] The 1975 – Girls

วงนี้กำลังมาแรงเลยครับ ลองแปลดู ความหมายน่าจะตรงๆนะครับ :)

“Girls”

Artist: The 1975
Released: 11 November 2013
Writer(s): George Daniel, Matthew Healy, Adam Hann, Ross MacDonald
Album: The 1975

.

I like your face despite your nose
Seventeen and a half years old
I’m worrying about my brother finding out
Where’s the fun in doing what you’re told?

ฉันชอบใบหน้าเธอแต่ไม่สนจมูกเธอ
(เธอ) อายุ 17 ปีกว่าๆ
ฉันกลุ้มใจว่าถ้าน้องชายฉันได้รู้
ว่าการทำสิ่งที่ถูกบอกให้ทำมันสนุกตรงไหน?

I said ‘No!’
‘Oh give it a rest, I could persuade you’
‘I’m not your typical, stoned 18 year old’
‘Give me a night I’ll make you’
‘I know you’re looking for salvation in the secular age
But girl I’m not your savior’
Wrestle to the ground
God help me now because

ฉันบอก “ไม่”
“โอ้, วางใจเถอะ ยังไงฉันก็กล่อมเธอได้”
“ฉันไม่ใช่ตัวอย่างของเธอ, พวกเด็ก 18 หลอนๆ”
“ขอคืนนึงเดี๋ยวรู้เลย!”
“ฉันรู้ว่าเธอกำลังมองหาคนมาไถ่บาปให้วัยวันอันแสนเปลี่ยวของเธอ
แต่สาวน้อย, ฉันไม่ใช่พระผู้ไถ่ของเธอ”
ร่วงลงไปกองพื้นเลย
พระเจ้าช่วยลูกช้างด้วย, เพราะว่า…

They’re just girls breaking hearts
Eyes bright uptight, just girls
But she can’t be what you need if she’s 17
They’re just girls
They’re just girls

พวกเธอก็แค่หญิงสาวที่มาหักอกหักใจ
ตาหวานหยาดเยิ้ม, แต่ก็แค่สาวน้อย
และเธอไม่อาจเป็นในสิ่งที่นายต้องถ้าเธอยังแค่ 17
เพราะพวกเธอแค่เด็กผู้หญิง

.

A pair of frozen hands to hold
Oh she’s so southern so she feels the cold
One moment I was tearing off your blouse
Now you’re living in my house
What happened to just messing around?

สองมือเย็นๆประกบกัน
เธอคนใต้เธอเลยหนาวสั่น
ณ ขณะนั้นฉันอยากฉีกเสื้อเธอออก
ตอนนี้เราอยู่ในบ้านฉัน
อะไรๆมันจะวายป่วงได้ขนาดไหนกัน?

I said “Yo, I think I better go, I can’t take you”
“You just sit and get stoned with 30 year olds
And you think you’ve made it”

“Well, shouldn’t you be fucking with somebody your age
Instead of making changes?”
Wrestle to the ground
God help me now because

ฉันบอก “นี่ ฉันว่าฉันไปดีกว่า ฉันทำไม่ได้หรอก”
“เธอก็แค่นั่งลงกับพวก 30 หลอนๆและเธอก็คิดว่าเธอทำได้ หืม?”
“โอเค, นายจะไม่เอากับใครสักคนที่อายุพอกัน
แทนที่จะเปลี่ยนแปลงอะไรงั้นหรอ?”
ฟัดกันบนพื้น
พระเจ้าช่วยลูกด้วยเพราะว่าตอนนี้

They’re just girls breaking hearts
Eyes bright uptight, just girls
But she can’t be what you need if she’s 17
They’re just girls
They’re just girls

พวกเธอก็แค่หญิงสาวที่มาหักอกหักใจ
ตาหวานหยาดเยิ้ม, แต่ก็แค่สาวน้อย
และเธอไม่อาจเป็นในสิ่งที่นายต้องถ้าเธอยังแค่ 17
เพราะพวกเธอแค่เด็กผู้หญิง

.

Told her from the start
Destined to be hard
Told her from the start
I’m breaking your heart
Destined to be hard
I’ll break your heart

บอกเธอตั้งแต่แรก
ว่าจะกำหนดอะไรๆมันไม่ง่าย
บอกเธอตั้งแต่แรก
ฉันจะหักอกเธอ
มันยากที่จะกำหนดอะร
ฉันจะหักอกเธอ

I said “Yo, I think I better go, I can’t take you”
“You just sit and get stoned with 30 year olds
And you think you’ve made it”

“Well, shouldn’t you be fucking with somebody your age
Instead of making changes?”
Wrestle to the ground
God help me now because

ฉันบอก “นี่ ฉันว่าฉันไปดีกว่า ฉันทำไม่ได้หรอก”
“เธอก็แค่นั่งลงกับพวก 30 หลอนๆและเธอก็คิดว่าเธอทำได้ หืม?”
“โอเค, นายจะไม่เอากับใครสักคนที่อายุพอกัน
เพื่อแลกกับเปลี่ยนแปลงอะไรงั้นหรอ?”
สุดท้ายก็ลงไปฟัดกันบนพื้น
พระเจ้าช่วยลูกด้วยเพราะว่าตอนนี้

They’re just girls breaking hearts
Eyes bright uptight, just girls
But she can’t be what you need if she’s 17
They’re just girls
They’re just girls

พวกเธอก็แค่หญิงสาวที่มาหักอกหักใจ
ตาหวานหยาดเยิ้ม, แต่ก็แค่สาวน้อย
และเธอไม่อาจเป็นในสิ่งที่นายต้องถ้าเธอยังแค่ 17
เพราะพวกเธอแค่เด็กผู้หญิง

.

2 thoughts on “[แปล] The 1975 – Girls

  1. “Where’s the fun in doing what you’re told?” ท่อนนี้ผิดนะคะ น่าจะเป็น ทำสิ่งที่คนอื่นบอกให้ทำมันจะน่าสนุกตรงไหนล่ะ ? มากกว่า

ใส่ความเห็น

