[แปล] Coldplay – Lost!

จับความหมายรวมๆแล้วแปลนะครับ อาจจะไม่ได้ตรงทุกท่อน อย่าว่ากัน :)

“Lost!”

Artist: Coldplay
Released: 10 November 2008
Writer(s): Guy BerrymanJonny BucklandWill ChampionChris Martin
Producer(s): Coldplay, Brian EnoMarkus Dravs
Album: Viva la Vida or Death and All His Friends

.

Just because I’m losing
Doesn’t mean I’m lost
Doesn’t mean I’ll stop
Doesn’t mean I’m across

แค่เพราะฉันกำลังแย่
ไม่ได้แปลว่าฉันแพ้ไปแล้วซะหน่อย
ไม่ได้แปลว่าฉันจะถอย
ไม่ได้แปลว่าฉันปล่อย, ไม่ก้าวเดิน

Just because I’m hurting
Doesn’t mean I’m hurt
Doesn’t mean I didn’t get what I deserved
No better and no worse

แค่เพราะฉันกำลังเจ็บปวด
แต่ใช่ว่ามันจะรวดร้าวเหลือแสน
แต่ใช่ว่าฉันจะไม่ไคว่ขว้าสิ่งใดมาทดแทน
ในเมื่อสองแขนฉันยังมีพลัง

I just got lost!
Every river that I tried to cross
Every door I ever tried was locked
Oh and I’m just waiting til the shine wears off

แค่ครั้งนึงฉันเคยพ่ายแพ้
ไม่ได้แปลว่าฉันอ่อนแอเปราะบาง
แม่น้ำ, ขุนเขาไกลห่าง
ฉันเพียงรอแสงสว่างส่องทางนำใจ

.

You might be a big fish
In a little pond
Doesn’t mean you’ve won
‘Cause along may come
A bigger one

คุณอาจยิ่งใหญ่คับฟ้า
แต่ไม่ได้แปลว่าคุณจะชนะทุกสิ่ง
เพราะโลกนี้หนาแท้จริงเล็กยิ่ง
‘ของจริง’ ยิ่งกว่ายังมี

And you’ll be lost!
Every river that you tried to cross
Every gun you ever held went off
Oh and I’m just waiting til the firing’s stopped

สักวันคุณจะพ่ายแพ้
อ่อนแอ, รู้สึกแย่, สิ้นหวัง
กระบอกปืนของคุณจะไร้พลัง
ฉันเพียงหวัง, เพียงรอให้เปลวไฟหมอดดับลง

.

Oh and I’m just waiting til the shine wears off
Oh and I’m just waiting til the shine wears off

แค่รอ
ให้แสงสว่างมาส่องทางนำใจ

Just because I’m losing
Doesn’t mean I’m lost

แค่กำลังแย่
ไม่ได้แปลว่าแพ้ซะหน่อย

.

ใส่ความเห็น

