[แปล] HAIM – The Wire

คนสวยใจร้าย ฮิๆ :D

“The Wire”

Artist: Haim
Released: 23 September 2003
Album: Days Are Gone

.

You know I’m bad at communication
It’s the hardest thing for me to do
And they say it’s the most important part
Of the relationships I go through
And I give it all away just so I could say that
Well, I know, I know, I know, I know
That you’re gonna be okay anyway

เธอก็รู้นี่ว่าฉันบอกความในใจไม่ค่อยเก่ง
มันยากมากๆเลยสำหรับฉัน
และใครๆเขาก็พูดกันว่าไอ้ตรงส่วนนี้อ่ามันคือส่วนสำคัญที่สุด
ของคนเวลาคบกัน แล้วฉันก็ต้องผ่านมันไปให้ได้ไง
คือฉันยอมทุกอย่างเลย แค่ขอให้ฉันได้พูดออกไป
คือฉันรู้, รู้ว่าเธอจะต้องไม่เป็นไร

You know there’s no rhyme or reason
For the way you turned out to be
I didn’t go and try to change my mind
Not intentionally
I know it’s hard to hear me say it
But I can’t bear to stay
And I just know, I know, I know, I know
That you’re gonna be okay anyway

เธอก็รู้ว่ามันไม่มีเหตุผลหรือข้ออ้างอะไรเลย
ว่าทำไมเธอถึงเปลี่ยนไปได้ขนาดนี้ [อีผช.เปลี่ยนไปเอง! ช่วยไม่ได้]
ฉันไม่ได้และไม่พยายามเปลี่ยนใจตัวเองหรอก
มันเป็นไปเอง [โดยไม่ได้ตั้งใจ]
ฉันรู้ว่ามันยากที่ต้องมาฟังฉันพูดออกไป
แต่ฉันทนอยู่ต่อไปไม่ไหวแล้ว
ฉันรู้แค่ว่า, ยังไงเธอก็คงไม่เป็นอะไร, ชิมิ?

Always keep your heart locked tight
Don’t let your mind retire
Oh, but I just couldn’t take it
I tried hard not to fake it
But I fumbled it when it came down to the wire
It felt right, it felt right
But I fumbled it when it came down to the wire

เก็บหัวใจเธอไว้ให้ดีๆ [ปิดใจให้สนิท, คราวหลังอย่ารักใครง่ายๆ ฮิๆ]
อย่าให้มันหลุดออกมาซุกซน
คือว่าฉันแค่รับมันไม่ได้
ทรมานมากกับการต้องเสแสร้ง
แต่ฉันก็คลำทางออกมาได้จนนาทีสุดท้าย
มันก็ดี, มันก็ดี
แต่สุดท้ายฉันก็คลานออกมาได้

.

The way you use your imagination
Try to make it what you want it to be
Because I’m sorry I did what I did
But it came naturally
And I give it all away just so I could say that
Well, I know, I know, I know, I know
That you’re gonna be okay anyway

เธอต้องใช้จินตนาการ
พยายามทำให้มันเป็นอย่างที่เธอต้องการ
เพราะฉันแค่ทำสิ่งที่ต้องทำ
แต่มันคือสันดาน เอ้ย ธรรมชาตขิงฉันนี่หว่า
และฉันขอเพียงให้ฉันได้พูดออกไป
ว่าฉันรู้, ว่าเธอคงไม่เป็นอะไร, ใช่ป่ะ?

Well, I try to keep myself together
After all the opportunities
Try to stay true to you and try to do
What you wanted from me
And I give it all away just to hear you say that
Well, I know, I know, I know, I know
That you’re gonna be okay anyway

คือฉันแค่พยายามเป็นตัวของตัวเอง
หลังจากเรื่องราวต่างๆ
พยายามจริงใจกับเธอและพยายาม
ทำอย่างที่เธอต้องการ
และฉันบอกเลยว่าฉันยอมทุกอย่าง แค่ให้ฉันได้พูดออกไป
ว่าฉันรู้, รู้ว่าเธอจะไม่เป็นอะไร

Always keep your heart locked tight
Don’t let your mind retire
Oh, but I just couldn’t take it
I tried hard not to fake it
But I fumbled it when it came down to the wire
It felt right, it felt right
But I fumbled it when it came down to the wire

เก็บหัวใจดวงน้อยๆเธอไว้ให้ดีๆ
อย่าให้มันหลุดออกมาซุกซน
คือว่าฉันแค่รับมันไม่ได้อีกแล้ว
ทรมานมากกับการต้องเสแสร้ง
แต่ฉันก็คลำทางออกมาได้จนนาทีสุดท้าย
มันก็ดี, มันก็ดี
แต่สุดท้ายฉันก็คลานออกมาได้

.

Always keep your heart locked tight
Don’t let your mind retire
Always keep your heart locked tight
Don’t let your mind retire

เก็บหัวใจดวงน้อยๆเธอไว้ให้ดีๆ
อย่าให้มันหลุดออกมาซุกซน

Oh, but I just couldn’t take it
I tried hard not to fake it
But I fumbled it when it came down to the wire
Oh, but I just couldn’t take it
I tried hard not to fake it
But I fumbled it when it came down to the wire

คือว่าฉันแค่รับมันไม่ได้อีกแล้ว
ทรมานมากกับการต้องเสแสร้ง
แต่ฉันก็คลำทางออกมาได้จนนาทีสุดท้าย

It felt right
It felt right
But I fumbled it when it came down to the wire
It felt right
It felt right
But I fumbled it when it came down to the wire

มันก็ดี, มันก็ดี
แต่สุดท้ายฉันก็คลานออกมาได้

.


จดศัพท์

down to the wire นี่แปลว่าใกล้ถึงกำหนด หรือจนนาทีสุดท้าย เธอเอามาเล่นคำเป็นสำนวน ว่าเออ ในที่สุดฉันก็พูดออกมาจนได้ในนาทีสุดท้ายว่า ไม่ไหวแล้วนะ เลิกกันเหอะ!

.


One thought on “[แปล] HAIM – The Wire

ใส่ความเห็น

