[แปล] Coldplay – Violet Hill

ค่อนข้างเหมาะกับสถานการณ์ในประเทศไทยนะครับ ผมว่า

“Violet Hill”

Artist: Coldplay
Released: 9 May 2008
Writer(s): Guy Berryman, Jonny Buckland, Will Champion, Chris Martin
Producer(s): Markus Dravs, Brian Eno, Jon Hopkins, Rik Simpson
Album: Viva la Vida or Death and All His Friends

.

Was a long and dark December
From the rooftops I remember
There was snow
White snow

มันคือเดือนธันวาที่มืดมนและยาวนาน
ฉันยังจำได้ดีถึงหลังคา
ที่เต็มไปด้วยหิมะ, หิมะสีขาวละลานตา

Clearly I remember
From the windows they were watching
While we froze down below

ความจำแจ่มชัด
พวกเขาเฝ้ามองจากหน้าต่าง
มองเราแข็งตายอยู่ข้างล่าง

When the future’s architectured
By a carnival of idiots on show
You’d better lie low

เมื่ออนาคตถูกออกแบบ
โดยพวกปาหี่ในทีวี
เธอควรหมอบต่ำๆหลบซ่อนไว้ให้ดี (หลบเฝ้ามองจากหน้าต่าง)

If you love me
Won’t you let me know?

ถ้าคุณรักพวกเรา
ทำไมไม่ทำให้พวกเรารู้?

.

Was a long and dark December
When the banks became cathedrals
And the fox
Became God

มันคือเดือนธันวาที่ยาวนานมืนมน
เมื่อธนาคารกลายเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจคน
เมื่อหมาจิ้งจอกกลายเป็นผู้นำฝูงชน

Priests clutched onto bibles
Hollowed out to fit their rifles
And the cross was held aloft

นักบวชต่างคว้าเอื้อมคัมภีร์ไบเบิ้ล
แล้วทำเป็นรูสอดไรเฟิล
ไม้กางเขนถูกตรึงไว้สูงขึ้นไป

Bury me in armour
When I’m dead and hit the ground
My nerves are poles that unfold

ฝังฉันไว้ในเกาะ
เมื่อยามฉันตายและร่างกระแทกพื้น
ความหวาดกลัวของฉันคือสิ่งน่าสนใจ
ที่ไม่ถูกเผยแพร่ออกไป

If you love me
Won’t you let me know?

ถ้าคุณรักเรา
ทำไมไม่ยอมให้เรารู้?

.

I don’t want to be a soldier
With the captain of some sinking ship
Would stow, far below

ฉันไม่อยากเป็นทหาร
ที่ถูกบัญชาโดยกัปตันเรือที่กำลังจม
จมลึกลงไป

So if you love me
Why’d you let me go?

ถ้าคุณรักฉัน
ทำไมปล่อยให้ฉันไป?

I took my love down to violet hill
There we sat in snow
All the time she was silent and still

ฉันนำคนรักมาที่หุบเขาสีม่วง
เรานั่งลงบนหิมะ
ตลอดเวลาเธอนิ่งเฉยเงียบงัน

If you love me
Won’t you let me know?
If you love me
Won’t you let me know?

ถ้าคุณรักฉัน
ทำไมไม่ทำให้ฉันรู้?

.

ใส่ความเห็น

