[แปล] BOY – Silver Streets

:)

“Sliver Streets”

Artist: BOY
Album: Mutual Friends
Released: 2011

.

Dear city I live in
I want to be your friend
Will you let me be your friend

เมืองที่รัก
ฉันอยากเป็นกับเธอ
ให้ฉันเป็นเพื่อนกับเธอได้ไหม?

I dress in white and blue
Just to look like you
I want to look like you

ฉันใส่ชุดสีขาวกับน้ำเงิน
ให้ดูเหมือนเธอ
ฉันอยากจะดูเหมือนเธอ

Millions of hearts
Are writing their stories
On your silver streets
What are you holding for me

หัวใจล้านดวง
กำลังเขียนเรื่องราวของตัวเอง
บนถนนสีเงินของเธอ
แล้วเธอเก็บอะไรไว้ให้ฉัน?

You’re where it starts
I’m singing “no guts no glory”
On your silver streets
What are you holding for me

เธออยู่ตอนมันเริ่มต้น
ฉันกู่ร้อง “ไม่กล้าไม่ชนะ”
บนถนนสีเงินของเธอ
แล้วเธอมีอะไรไว้ให้ฉัน?

.

I know, we’ve only just met
You don’t know me yet
But I won’t let you down

ฉันรู้เราเพิ่งเจอกัน
เธอยังไม่รู้จักฉัน
แต่ฉันไม่ทำให้เธอแย่หรอกหน่า

I’ll dance underneath your rain
I like all your shades of grey
I’m gonna wear you like a crown

ฉันจะเต้นรำใต้หยาดฝนของเธอ
ฉันชอบทุกเฉดสีหม่นหมองของเธอ
ฉันจะแต่งตัวให้เธอเหมือนราชา

Millions of hearts
Are writing their stories
On your silver streets
What are you holding for me
You’re where it starts
I’m singing “no guts no glory”
On your silver streets
What are you holding of me

หัวใจล้านดวง
กำลังเขียนเรื่องราวของตัวเอง
บนถนนสีเงินของเธอ
แล้วเธอเก็บอะไรไว้ให้ฉัน?
เธออยู่ตอนมันเริ่มต้น
ฉันกู่ร้อง “ไม่กล้าไม่ชนะ”
บนถนนสีเงินของเธอ
แล้วเธอมีอะไรไว้ให้ฉัน?

.

“ถอดความ”

ฉันสังเกตว่าเพลงในอัลบั้ม Mutual Frinds นี่ส่วนใหญ่เกี่ยวกับการจากลาและเริ่มต้นใหม่
1. คือย้ายที่อยู่ บอกลาคนรัก บอกลาบรรยากาศรอบตัวๆ
2. คือการทำความรู้จักมักคุ้นกับเมืองใหม่ สถานที่ใหม่ และความท้าทายใหม่
เพลงนี้อยู่ในกรณีที่ 2 ค่ะ ;)

.

ใส่ความเห็น

