[แปล] The Black Keys – Dead and Gone

หัวปักหัวปำสินะครับ :)

“Dead and Gone”

Artist: The Black Keys
Writer(s): Dan Auerbach, Patrick Carney, Brian Burton
Producer: Danger Mouse, The Black Keys
Album: El Camino
Released: December 6, 2011

.

So long
Why you waiting so long?
After every single word is said
I’m feeling dead and gone

ตั้งนาน
เธอรออะไรอยู่ตั้งนาน?
หลังจากทุกๆคำถูกเอ่ยออกไป
ฉันรู้สึกเหมือนตายแล้วจากไป

Along
Don’t you drag me along
If you do, you know I’ll follow you
Until the truth is known

ด้วยกัน
เธออย่าลากฉันไปด้วยกัน!
เพราะถ้าเธอทำเธอก็รู้ว่าฉันจะตามเธอไป
จนกว่าความจริงจะถูกเปิดเผย

I’ll go anywhere you go, oh oh oh
I’ll go anywhere you go, oh oh oh
All the way, all the way
I’ll go anywhere you go, oh oh oh
I’ll go anywhere you go, oh oh oh
All the way, all the way

ฉันจะตามเธอไปทุกๆที่
ฉันจะตามเธอไปทุกๆที่
ทุกๆทาง
ฉันจะตามเธอไปทุกๆที่
ฉันจะตามเธอไปทุกๆที่
ทุกๆทาง

.

So long
Why’d it take you so long?
Every time I hear the whistle blow
I’m down below, your pawn

ตั้งนาน
ทำไมเธอทนอยู่ได้ตั้งนาน?
ทุกๆครั้งที่ฉันได้ยินเสียงหวีด
ฉันยอมตกเป็นเบี้ยล่างเธอ

Don’t call me, I’ll call you
Is what you say, I’ll obey
Chill tonight, gonna get it right
I need to say, gotta say

อย่าโทรมา! ฉันจะโทรหา
เธอว่าอะไรนะ, ฉันจะเชื่อฟัง?
คืนนี้ต้องทำให้มันถูกต้อง
ฉันจำเป็นต้องพูดออกไป

I’ll go anywhere you go, oh oh oh
I’ll go anywhere you go, oh oh oh
All the way, all the way
I’ll go anywhere you go, oh oh oh
I’ll go anywhere you go, oh oh oh
All the way, all the way

ฉันจะตามเธอไปทุกๆที่
ฉันจะตามเธอไปทุกๆที่
ทุกๆทาง
ฉันจะตามเธอไปทุกๆที่
ฉันจะตามเธอไปทุกๆที่
ทุกๆทาง

.

“ถอดความ”

คือคิดว่าเขาคงรักเธอ แต่เป็นรักแบบสิ้นหวัง (dead and gone)
คือยอมตามไปทุกที่ ยอมทำทุกอย่าง ทั้งๆที่ไม่อยาก (don’t you drag me along)
แต่สุดท้ายเพราะรักมากๆจึงต้องยอมทุกอย่าง

.

ใส่ความเห็น

