[แปล] Biffy Clyro – Opposite

“Opposite”

Artist: Biffy Clyro
Released: 24 June, 2013
Writer: Simon Neil
Producer: Garth “GGGarth” Richardson
Album: Opposites

.

You are the loneliest person that I’ve ever known
We are joined at the surface but nowhere else

นายมันคือคนที่เปล่าเปลี่ยวที่สุดที่ฉันเคยเจอ
เรามีความรู้สึกกันแค่ผิวเผิน, แล้วมันยังมีที่อื่น [ความรู้สึกอย่างอื่น] อีกไหม?

I look in the glass and stare at your strained, grey
Motionless face and ask
Underneath, is there a golden soul?

ฉันมองเขาไปในกระจกแล้วเพ่งไปที่ความเครียดของนาย
มองจ้องหน้าที่ไร้อารมณ์แล้วเอ่ยถาม
“ข้างในนั้น, มันยังมีวิญญาณที่ยังสุกสกาวอยู่ไหม?”

Take care of the ones that you love
Take care of the ones that you love

“ดูแลคนที่แกรักดีๆสิ”
“ดูแลพวกเขาให้ดีๆ”

Baby I’m leaving here
You need to be with somebody else
I can’t stop bleeding here
Can you suture my wounds?

คนดี, ฉันกำลังจากไปจากที่นี่
เธอจำต้องหาคนอื่นที่ดีกว่าฉันคนนี้
ฉันไม่อาจหยุดเลือด [น้ำตา] ที่กำลังหลั่งไหล
เธอเย็บปิดปากแผลของฉันได้ไหม?

.

Everyone is beginning to breathe as I break down
You are in love with a shadow that won’t come back

ทุกๆคนเริ่มหายใจเมื่อฉันแหลกสลาย [พอไม่มีเขาอยู่ใกล้ๆแล้วชีวิตก็ดีขึ้น?]
เธอกำลังรักอยู่กับเงาที่ไม่มีวันหวนคืนมา

Sooner or later, we all have to wake
And try forgetting everything
Underneath, there’s a perfect sky

ไม่ช้าก็เร็วเราทุกคนก็ต้องตื่นจากฝัน
และพยายามลืมทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านพ้น
มันยังมีท้องฟ้าที่สวยงามรออยู่

Baby I’m leaving here
You need to be with somebody else
I can’t stop bleeding here
Can you suture my wounds and feelings?
[x3]

คนดี, ฉันกำลังจากไปจากที่นี่
เธอจำต้องหาคนอื่นที่ดีกว่าฉันคนนี้
ฉันไม่อาจหยุดน้ำตาที่กำลังไหล
เธอเย็บปิดปากแผลและปิดบังความรู้สึกของฉันได้ไหม?

.

Baby I’m leaving here
You need to be with somebody else
I can’t stop bleeding here
Can you suture my wounds?

คนดี, ฉันกำลังจากไปจากที่นี่
เธอจำต้องหาคนอื่นที่ดีกว่าฉันคนนี้
ฉันไม่อาจหยุดน้ำตาที่กำลังไหล
เธอเย็บปิดปากแผลของฉันได้ไหม?

.


ถอดความ

หมอนี่คงกำลังถามตัวเองว่าดีพอสำหรับคนที่เขารักหรือยัง ซึ่งดูเหมือนเขาจะตอบตัวเองว่าตัวเขายังไม่ดีพอ และกำลังจะจากคนรักไป เพื่อให้เธอได้เจอคนที่ดีกว่าเขา : )

.

จดศัพท์

strained – ออกแรง, ฝืน, เครียด, ตึง
suture – การเย็บแผล
wound – บาดแผล

.


ใส่ความเห็น

