[แปล] HAIM – My Song 5

อันนี้เป็นอัลบั้มเวอร์ชั่นนะครับ ไม่ใช่ซิงเกิ้ลที่มี ft. A$AP Ferg :)

“My Song 5”

Artist: Haim
Album: Days Are Gone
Released: September 27, 2013

.

I found it hard, tried to reserve
I’ll get it right when I am hurt
(Hot for me)
The man’s his own
(Hot for me)
To her he’ll go
(Hot for me)
But I’ll be fine
(Hot for me)
‘Cause I know

รู้แล้วว่ายาก, การทำเหมือนไม่มีอะไร [นิ่งไว้ทำเป็นไม่รู้]
ฉันคงต้องเคลียร์ให้มันจบเพราะเธอทำให้ฉันเจ็บ [แฟนนอกใจ]
(ร้อนรุ่ม)
ชายคนนั้นอยู่ในที่ของเขา
(กลุ้มใจ)
ถ้าเธอขอเขาคงออกไปหา
(เจ็บปวด)
แต่ฉันจะไม่เป็นไร
(รุนแรงเหลือเกิน)
เพราะฉันรู้

He’s in her heart, on the floor thinkin’ that I’ll never know
I’ll be up going through crazy shit I did for you
In my mind, in my head seein’ all the words I’ve said
Honey, honey I am never coming home again

เขาอยู่ในใจหล่อน [ชู้], นอนกกกันบนพื้น คิดหรอว่าฉันไม่รู้?
ฉันมานั่งคิดเรื่องไร้สาระต่างๆที่เคยทำให้เธอ [เรื่องดีๆนั่นแหละ แต่พอโดนสวมเขา มันก็เลยไร้ค่า]
ตอนนี้ในหัวสมองของฉันมีแต่ “คำพูด” ที่เคยพูดออกไป [บอกรัก, คำหวาน]
ที่รัก, ฉันไม่กลับไปอีกแล้ว!

I’ve been lied to
So what’s the truth?
No I’m not gonna hide it all, keeping it all from you
I’ve been dying to know what you tried
You’ve been lying so
Honey, I’m not your honey pie

ฉันก็เคยโกหก
แล้วอะไรคือเรื่องจริง?
ฉันจะไม่เก็บมันอีกแล้ว, ไม่ซ่อนมันอีกต่อไป
อยากรู้จริงว่าเธอพยายามมากไหม?
เธอพูดโกหกมาแล้ว!
เพราะงั้นที่รัก, ฉันจะไม่เป็น “แม่พายน้ำผึ้ง” ของเธออีกต่อไป

.

He’s in her heart, on the floor thinkin’ that I’ll never know
I’ll be up going through crazy shit I did for you
In my mind, in my head seein’ all the words I’ve said
Honey, honey I am never coming home again

เธออยู่ในใจนางนั่น, นอนกกกันบนพื้น คิดหรอว่าฉันไม่รู้?
ฉันมานั่งคิดเรื่องไร้สาระต่างๆที่เคยทำให้เธอ
ตอนนี้ในหัวสมองของฉันมีแต่ “คำพูด” ที่เคยพูดออกไป
แต่ที่รัก, ฉันจะไม่กลับไปอีกแล้ว!

If you want to see me, baby please
Been holding for eternity
Say you only want me
Missing you never led to much of anything
If you wanna know, if you wanna show me

ถ้าเธออยากเจอฉัน
รอจนโลกอวสานแล้วกัน
ค่อยบอกว่าต้องการฉัน
คิดถึงเธอมันก็ไม่ได้นำพาอะไร
ถ้าอยากรู้, ถ้าอยากทำให้ฉันเห็น

Everything’s what it seems, seems to be
Held by a thread
Tried to forget
I-I’ll never let it go
Honey, I’m not your honey pie

ทุกสิ่งดูเหมือนเป็นอย่างที่มันเป็น
ร้อยเรียงเป็นเรื่องราวตามวิสัย
พยายามลืม, แต่คงไม่ปล่อยมันไป [ยังทำใจไม่ได้]
ที่รัก! เธอคงไม่อาจเรียกฉันว่าหวานใจ

.

Tried to lie, dyin’
Hear all lies, tryin’
Tried to lie, dyin’
Hear all lies, tryin’

พยายามหลอกลวง
ตรงนี้มีคำลวง
พยามยามหลอกตัวเอง
ตรงนี้มีแค่คำลวง

He’s in her heart, on the floor thinkin’ that I’ll never know
I’ll be up going through crazy shit I did for you
In my mind, in my head seein’ all the words I’ve said
Honey, honey I am never coming home again

เธออยู่ในใจนางนั่น, นอนกกกันบนพื้น คิดหรอว่าฉันไม่รู้?
ฉันมานั่งคิดเรื่องไร้สาระต่างๆที่เคยทำให้เธอ
ตอนนี้ในหัวสมองของฉันมีแต่ “คำพูด” ที่เคยพูดออกไป
แต่ที่รัก, ฉันจะไม่กลับไปอีกแล้ว!

I’ve been lied to
So what’s the truth?
Now I’m not gonna hide it all, keeping it all from you
I’ve been dying to know what you tried
You’ve been lying so
Honey, I’m not your honey pie

ฉันก็เคยโกหก
แล้วอะไรคือเรื่องจริง?
ฉันจะไม่เก็บมันอีกแล้ว, ไม่ซ่อนมันอีกต่อไป
อยากรู้จริงว่าเธอพยายามมากไหม?
เธอพูดโกหกมาแล้ว!
เพราะงั้นที่รัก, ฉันจะไม่เป็น “แม่พายน้ำผึ้ง” ของเธออีกต่อไป

.


ถอดความ

เธอจับได้ว่าเขามีชู้ และแกล้งทำเป็นไม่รู้ไม่เห็นมาตั้งนาน จนในที่สุดเมื่อเธอรู้วาเขาอยู่กับชู้ ทำอะไรกันไม่รู้อยู่บนพื้น (:D)เธอเลยมานั่งคิดว่าไอ้ที่ผ่านๆมา ที่เธอทำดีกับเขานี่แม่งไม่มีค่าอะไรเลยนี่หว่า นึกถึงคำพูดดีๆ (คำรัก, คำสัญญา) แล้วมันช่างไร้ความหมาย จบกันแค่นี้ดีกว่า

.

จดศัพท์

reserve = การสงวนท่าที, การไม่พูดมาก
eternity = นิรันดร, เวลาที่ยาวนานมาก
thread = เรื่องหรือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อเนื่องกัน, ด้าย, เส้น

.


ใส่ความเห็น

