[แปล] Sóley – Pretty Face

“Pretty Face”

Artist: Sóley
Album: We Sink
Released: 2011

.

I see my pretty face in his old eyes
I listen to our blood run side by side
I throw my hands to you and run away
It´s so cold so dangerous that I can’t stay

ฉันเห็นหน้าตาน่ารักของฉันในสายตาโรยราของเขา
ฉันฟังเสียงสายเลือดไหลผ่านจากด้านหนึ่งสู่ด้านหนึ่ง
ฉันยกมือยอมแพ้แล้ววิ่งหนีเธอมา
มันทั้งหนาวทั้งอันตรายฉันมิอาจทนอยู่ได้อีกต่อไป

I run away from you
Into your dream and who the one
That I was in when you took me
That I could never meet my friends again

ฉันวิ่งหนีเธอ
เข้าสู่ฝันของเธอและคนหนึ่งคนนั้น
ที่ฉันเคยเป็นเมื่อยามเธอมีฉัน
ที่ที่ฉันจะไม่ได้พบเจอเพื่อนอีกเลย

.

I thought I touched them but I can’t feel I´m in your dream
They want to take me but I will hide from them
Tonight I take your life and throw it far away
I’ll use my pretty face to find my way to him

ฉันคิดฉันสัมผัสแต่กลับไม่รู้สึกอะไร, ฉันอยู่ในฝันของเธอ
พวกเขาอยากจะพาฉันไปแต่ฉันจะหลบไม่ให้พวกเขาหาเจอ
คืนนี้ฉันจะเอาชีวิตของเธอไปเขวี้ยงทิ้งไกลๆ
ฉันจะใช้หน้าตาน่ารักของฉันหาหนทางไปหาเขา

I run away from you
Into your dream and who the one
That I was in when you took me
That I could never meet my friends again

ฉันวิ่งหนีเธอ
เข้าสู่ฝันของเธอและคนหนึ่งคนนั้น
ที่ฉันเคยเป็นเมื่อยามเธอมีฉัน
ที่ที่ฉันจะไม่ได้พบเจอเพื่อนอีกเลย

.

Will you be my friends in my dream
Just take that pretty face I´ve shown me
Will we ever have that baby
Just take that pretty face I´ve shown me
Are you my friend

เธอจะเป็นเพื่อนฉันในฝันของฉันไหม?
แค่เอาหน้าตาน่ารักที่ฉันโชว์ให้ฉันเห็น, เอาไป
เธอจะอยากมีเด็กตัวน้อยๆนั่นไหม?
แค่เอาหน้าตาน่ารักที่ฉันโชว์ให้ฉันเห็น, เอาไป
เธอใช่เพื่อนฉันไหม?

Will you be my friend in my dream
Just take that pretty face I´ve shown me

เธอจะเป็นเพื่อนฉันในฝันของฉันไหม?
แค่เอาหน้าตาน่ารักที่ฉันโชว์ให้ฉันเห็น, เอาไป

.


ถอดความ

อ่านเนื้อแล้วงงไหม? งงดิ ท่อนแรกเหมือนเธอกำลังจะหนี หนีจากใคร? หนีออกจากบ้าน จากพ่อ, จากแฟนเก่า, หรือเพื่อนเก่า แล้ววิ่งเข้าไปในฝัน ฝันของใคร? คือมันจะมีลูปซ้ำๆวนอยู่ในเพลง มันเหมือนกับเธอติดอยู่ในฝัน (ร้ายหรือดี?) และยังหาทางออกไม่ได้ หรือเอางี้นะ สมมุติว่าเธอกำลังทิ้งแฟนเก่าไปมีหาแฟนใหม่ล่ะ : )

.


ใส่ความเห็น

