[แปล] Muse – Psycho

18+ เนื้อหาเต็มไปด้วยคำหยาบและความรุนแรง ผู้ปกครองควรให้คำแนะนำ ฮา :D

“Psycho”

Artist: Muse
Released: 12 Mar 2015
Writer: Matthew Bellamy
Album: Drone

.

[Drill Sergeant / Soldier]
If you do not do what you’re told to do
When you’re told to do it
You will be punished
Do you understand?
(Aye, sir)
If you leave my base without proper authorisation
I will hunt you down and throw your ass in jail
Do you understand?
(Aye, sir)
I can’t hear you!
(Aye, sir!)
Scream it!
(Aye, sir!)
Your ass belongs to me now!
(Aye, sir!)

ถ้ามึงไม่ทำตามคำสั่ง
คำสั่งที่มึงถูกสั่งให้ทำทันทีที่ถูกสั่ง
มึงโดนดีแน่
เข้าใจไหม?
(ครับผม)
แล้วถ้ามึงทิ้งฐานทัพกูไปโดยไม่มีเหตุอันควร
กูจะตามล่ามึงและโยนก้นอวบๆของมึงเข้าไปในคุก
มึงเข้าใจไหม?
(ครับผม)
กูไม่ได้ยิน!
(เข้าใจครับ!)
แหกปากออกมาสิวะ!
(เข้าใจครับ!)
ตอนนี้มึงเสียตูดให้กูแล้ว! เข้าใจไหม?
(ครับผม!)

[Verse 1]
Love, it will get you nowhere
You’re on your own
Lost in the wild
So come to me now
I could use someone like you
Someone who’ll kill on my command
And asks no questions

ความรัก, มันพาคุณมาอยู่ในที่ที่ไม่รู้จัก
ตัวคนเดียวไม่มีใคร
หลงอยู่ในความป่าเถื่อน
มาหาผมสิ
อันที่จริงผมจะใช้ใครก็ได้
ใครคนที่จะ ‘ฆ่า’ ตามคำสั่งผม
โดยที่ไม่เอ่ยถามสักคำ

[Chorus]
I’m gonna make you
I’m gonna break you
I’m gonna make you
A fucking psycho
A fucking psycho
A fucking psycho
Your ass belongs to me now

ผมจะสร้างคุณ
ผมจะทำลายคุณ
ผมจะสร้างคุณ
ไอ้โคตรจิตวิปริต
ไอ้เหี้ย-มจิตวิปริต
ไอ้คลั่งจิตป่วง
ก้นงามๆของคุณเป็นของผมแล้วนะตอนนี้

[Bridge: Drill Sergeant / Soldier]
Are you a human drone? (Aye, sir!)
Are you a killing machine? (Aye, sir!)
I’m in control, motherfucker, do you understand? (Aye, sir!)

มึงคือมนุษย์หุ่นใช่ไหม? (ใช่ครับ!)
มึงคือเครื่องจักรสังหารใช่ไหม? (ใช่ครับ!)
กูคือคนคุม, ไอ้แม่ย้อย! มึงเข้าใจไหม? (เข้าใจครับ!)

[Verse 2]
Your mind is just a program
And I’m the virus
I’m changing the station
I’ll improve your thresholds
I’ll turn you into a super drone (super drone)
And you will kill on my command
And I won’t be responsible

ความคิดคุณก็แค่โปรแกรม
และผมคือไวรัส
ผมจะเปลี่ยนจุดหมาย
ผมจะกระตุ้นความรู้สึกคุณ
ผมจะเปลี่ยนคุณเป็นซุปเปอร์หุ่นยนต์ (โคตรมหากาฬ)
และคุณจะฆ่าตามคำสั่งผม
โดยไม่ต้องมีสามัญสำนักอะไร

[Chorus]

[Bridge: Drill Sergeant / Soldier]
Are you a psycho killer? Say “I’m a psycho killer!”
(I am a psycho killer!)
Scream it!
(I am a psycho killer!)
Show me your war face!
(AHHHH!)
You are a pussy! I said show me your war face!
(AHHHH!)

มึงคือ ‘ไอ้คลั่งฆ่าไม่เลือก’ ใช่ไหม? พูดสิว่ามึงคือไอ้คลั่งฆ่าไม่เลือก
(ผมคือไอ้คลั่งฆ่าไม่เลือก!)
แหกปากออกสิโว้ย!
(ผมคือไอ้คลั่งฆ่าไม่เลือกครับ!)
ไหนทำหน้าเหี้ยมๆดิ!
(อ่าาาาาห์!)
พ่องมึงดิไอ้ตุ๊ด! กูบอกให้มึงทำหน้าเหี้ยมๆ!
(อ่าาาาาห์!)

[Chorus]

[Bridge: Drill Sergeant / Soldier]
I will break you, do you understand?
I will break you, do you understand?
I will break you, do you understand?
I will break you, do you understand?
(Aye, sir!)

กูจะกระทืบมึง, เข้าใจไหม?
กูจะกระทืบมึง, เข้าใจไหม?
(เข้าใจครับ!)

[Outro]
You fucking psycho
Your ass belongs to me now
Your ass belongs to me now

คุณแม่งโคตรจิตวิปริต
ตอนนี้ก้นอวบๆของคุณเป็นของผมแล้วสินะ
;)

.


ถอดความ

เนื้อหามันชัดเจนว่าพูดถึงการปั้นคนธรรมดาให้กลายมาเป็นคนวิปริต, อำมหิต และออกไปทำตามคำสั่งบ้าๆบอๆ ฆ่าคนอย่างไร้สติ เหมือนเป็นโรคจิตที่ไม่มีทางรักษาหาย บทตะคอกในเพลง ทำให้ผมนึกถึงฉากในหนังเรื่อง ‘Full Metal Jacket’ เลยครับ คิดแล้วผวา

.


ใส่ความเห็น

