[แปล] Grimes – REALiTi

โลกแห่งความจริงมันโหดร้ายเสมอแหละ!
ปล. อยากไปดูเธอดีดดิ้นที่ Laneway ปีหน้า มีใครจะไปด้วยไหมค้าาา >,<

“REALiTi”

Artist: Grimes
Released: March 8, 2015
Writer: Grimes
Producer: Grimes
Album: Art Angels

.

[Verse]
When we were young, we used to get so close to it
And you were scared and you were beautiful
I wanna peer over the edge and see in death
If we are always the same

ตอนเรายังเด็กๆ, เราเคยได้อยู่ใกล้ๆมัน [ความตาย?]
เธอถูกขู่ให้หวาดกลัวแต่ดูเธอก็ยังงดงามนี่หว่า
ฉันอยากจะลองมองหาไอ้เจ้าความตายบนขอบหน้าผา
แล้วดูสิว่าเรายังจะเป็นเหมือนเดิมกันไหม?

[Interlude]
Oh, I fear that no life will ever be like this again
Cause your love kept me alive and it made me insane, oh, yeah

เพราะว่าฉันกลัวว่ามันจะไม่มีชีวิตแบบนี้อีกแล้ว
เพราะรักของเธอคือสิ่งที่ทำให้ฉันชีวิตฉันมีชีวา
และบอกเลยว่ามันทำให้ฉันบ้า!

[Pre-Chorus]
There were moments when it seemed okay
(But I go back alone)
Where do you go? Oh, where do you stay?
(I go back alone)
There was a time when the music would play
Woah-oh-oh-oh-oh

มันยังมีช่วงเวลาที่ดูดี [ดูโอเค – วัยเด็ก, วัยรุ่น, ใสๆ]
(แต่ฉันกลับไปคนเดียว) [นึกย้อนกลับไป]
เธออยู่ไหน, เธอไปอยู่ที่ไหน?
(ฉันกลับไปคนเดียว) [เหงาๆคิดถึงเวลาเก่าๆ]
มันเคยมีช่วงเวลาที่เสียงดนตรีขับขาน

[Chorus]
Oh, baby, every morning there are mountains to climb
Taking all my time
Oh, when I get up, this is what I see
Welcome to reality
Oh, baby, every morning there are mountains to climb
Taking all my time
Oh, when I get up, this is what I see
Welcome to reality

โอ้! มันมีภูเขาให้ปีนป่ายในทุกๆเช้า
เอาเวลาของฉันไปหมด
นี่คือสิ่งฉันเห็นทุกครั้งที่ตื่นลืมตา
ยินดีค้อนรับสู่ความจริง

[Verse]
When we were young, we used to get so close to it
And you were scared and you were beautiful
I wanna peer over the edge and see in death
If we are always the same, oh, yeah

[ตอนเรายังเด็ก, ยังเป็นวัยรุ่น เราก็ยังมีความกลัวใช่ป่ะ โดนผู้ใหญ่หลอกมั่ง ประสบการณ์ยังน้อยมั่ง แต่ตอนนั้นชีวิตมันก็ยังสนุก ก็ยังสวยๆ, ใสๆ จนพอเริ่มโตขึ้น เริ่มคิดถึงความตายขึ้นมา Claire Elise Boucher หรือแม่นาง Grimes ก็เริ่มสงสัยว่า ถ้าเธอได้เผชิญหน้ากับความตาย (หรืออาจจะสื่อถึงอย่างอื่นก็ได้ที่เราต้องเจอตอนโตขึ้น) เราจะเป็นเหมือนเดิมกันได้อยู่ไหม – จะเป็นเหมือนเดิมอยู่ไหม?]

[Pre-Chorus]
There were moments when it seemed okay
(But I go back alone)
Where do you go? Oh, where do you stay?
(I go back alone)
Oh, oh, oh-oh, oh

[มีความทรงจำกันไหมล่ะ? ความทรงจำที่สนุกสุดๆ ความทรงจำกับใครสักคน หรือเพื่อนฝูงสักแก็งค์ แล้วเวลาที่เราต้องนึกถึงความทรงจำพวกนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นตอนที่เราอยู่คนเดียวใช่ไหม? แล้วเราก็นึกของเราไปคนเดียวด้วยใช่ไหม, ใช่ไหมล่ะ? T-T]

[Chorus]
Oh, baby, every morning there are mountains to climb
Taking all my time
Oh, when I get up, this is what I see
Welcome to reality
Oh, baby, every morning there are mountains to climb
Taking all my time
Oh, when I get up, this is what I see
Welcome to reality

[Clarie โตที่เมือง Vancouver ประเทศแคนาดา ซึ่งเมืองนี้มีภูเขาอยู่ลูกหนึ่ง มีชื่อว่า North Shore Mountains ว่ากันว่าไม่ว่าคุณจะอยู่ตรงไหนในเมืองนี้ก็เห็นภูเขาลูกนี้ ซึ่ง Clarie ก็เห็นมันทุกเช้าที่เธอตื่นจากฝัน ตื่น – หลังจากแฮงเอาท์เมื่อคืน หรือตื่นขึ้นมาในเช้าวันปกติ เธอเปรียบภูเขาลูกนี้เป็นเหมือนเครื่องย้ำเตือนว่านี่คือโลกจริงๆแล้วนะ มีอะไรต้องทำ (ปีนป่าย) มากมาย จะสดใสแบบตอนก่อนๆไม่ได้แล้วนะ “ยินดีต้อนสู่โลกแห่งความจริงจ้า”]

[Outro]
Oh, baby, every
(Give me a sign)
Oh, baby, every
(To reality)
Oh, baby, every
(Give me a sign)
Oh, baby, every
Oh, oh, oh-oh, oh
(Give me a sign)
Oh, baby, every
(Give me a sign)
Oh, baby, every
(Give me a sign)
Oh, baby, every
Oh, oh, oh-oh, oh
Oh, baby, every
Oh, baby, every
(Give me a sign)
Oh, baby, every

โอ้! คนดี
ส่งสัญญาณให้ฉันที
โอ้! คนดี
ส่งสัญญาณให้ฉันที

.


.

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย

เพลงนี้เกือบเรียกได้ว่าเป็นเพลงที่หายสาบสูญไปแล้ว เพราะเธอทำไฟล์ตัวจริงหาย มันเลยยังไม่เคย “ได้มิกซ์และมาสเตอริ่ง” เพลงเวอร์ชั่นที่ได้ยินก็คือเวอร์ชั่นที่มากจาก mp3 ที่เธอบอกว่าเธอเอาไปรักษาจนมันสามารถ “พอฟังได้” ฮา ฉันว่าเธอเก่ง – เนอะ

.


.

ใส่ความเห็น

