[แปล] Vinyl Theatre – Shine On

ฟังมาจาก PES 2016 ครับ ใครเล่นมั่งครับ ฮา แต่เพลงนี้ความหมายดีนะครับ ; )

“Shine On”

Artist: Vinyl Theatre
Album: Electrogram
Released: 23 September 2014

.

What you are, what you are now
What you are what you want to be
I could not make my promise to you

ยังไงๆ, ตอนนี้เธอเป็นอะไร?
แล้วอะไรที่เธอยากเป็น?
ฉันผิดสัญญาที่ให้ไว้กับเธอไม่ได้หรอก

There’s a sudden change in sound
Cascading words that drown you out
Like a tidal wave

มันมีการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วมากๆ
คำพูดพรั่งพรูออกมาจนท่วมหัวเธอแล้วมั้ง
เหมือนกับคลื่นที่ถาโถม

Like diamonds, we’re built with time
We’ve come a long way to change our minds
Like diamonds, we’re built with time
It’s a long way, such a long wait so

เราเหมือนเพชรที่ถูกหล่อหลอมด้วยเวลา
เราเดินทางมาไกลเพื่อเปลี่ยนใจของเรา
ก็เหมือนเพชร, เราถูกหล่อหลอมด้วยระยะเวลา
มันคือหนทางไกล, ก็แค่หนทางไกล

Shine on, shine, up and up we go
To the back, to the back we’ll run

เพราะงั้นก็ปล่อยแสงสิ
ลุกขึ้นแล้วไปด้วยกัน
ไปข้างหลัง, เราจะวิ่ง [จะวิ่งหนีหรือวิ่งถอยหลังว่ะ?]

.

What I am, what I am now
I’m a man of something more
I could not break my promise to you

แล้วฉันล่ะตอนนี้ฉันเป็นอะไร?
ฉันคือคนที่มีอะไรมากกว่านั้น
ฉันผิดศัญญากับเธอไม่ได้

There’s a constant running thought
That teaches what we ought to be
But we’ll break away

มันมีความคิดที่คงอยู่เสมอ
คอยบอกว่าเราควรจะเป็นอะไร
แต่เราจะทำลายมัน

Like diamonds, we’re built with time
We’ve come a long way to change our minds
Like diamonds, we’re built with time
It’s a long way, such a long wait so

เราเหมือนเพชรที่ถูกหล่อหลอมด้วยเวลา
เราเดินทางมาไกลเพื่อเปลี่ยนใจของเรา
ก็เหมือนเพชร, เราถูกหล่อหลอมด้วยระยะเวลา
มันคือหนทางไกล, ก็แค่หนทางไกล

Shine on, shine, up and up we go
To the back, to the back we’ll run

เพราะงั้นก็ปล่อยแสงสิ
ลุกขึ้นแล้วไปด้วยกัน
ไปข้างหลัง, เราจะวิ่งหนีไป [ชัดล่ะว่าวิ่งหนีความคิดเก่าๆ, แย่ๆ]

.


 

 

ใส่ความเห็น

