[แปล] Incubus – Wish You Were Here

T-T

“Wish You Were Here”

Artist: Incubus
Released: August 21, 2001
Writer(s): Incubus
Producer(s): Scott Litt, Incubus
Album: Morning View

.

[Verse 1]
I dig my toes into the sand
The ocean looks like a thousand diamonds strewn
Across a blue blanket

ฉันกดนิ้วเท้าให้จมลงไปทราย
มหาสมุทรนี่ดูเหมือนหยาดเพชรนับพันโปรยบนผ้าห่มสีน้ำเงิน
[ท่อนนี้อธิบายภาพของทะเลตอนกลางคืน
เมื่อเกลียวคลื่นปะทะกับแสงไฟ มันก็ระยิบระยับคล้ายเพชร ว้าววว!]

I lean against the wind
Pretend that I am weightless
And in this moment I am happy – happy

ฉันโอนเอียงไปตามสายลม
แกล้งทำตัวไร้น้ำหนัก
ในโมงยามนั่นฉันมีความสุข – มีความสุข [จริงๆแล้วแกอาจจะเมา ฮา]

[Chorus]
I wish you were here [x4]

ฉันอยากให้เธออยู่นี่
ฉันอยากให้เธออยู่นี่
[ร้องซ้ำสี่ครั้ง]

[Verse 2]
I lay my head onto the sand
The sky resembles a back-lit canopy with holes punched in it
I’m counting UFOs
I signal them with my lighter
And in this moment I am happy, happy

หย่อนหัวลงบนพื้นทราย
ท้องฟ้าดูคล้ายป้ายไฟผืนใหญ่ที่มีรูรั่ว
ฉันนั่งนับ UFO [UFO ก็เหมือนเธอนั่นแหละ, ไม่มีวันโผล่มาจริงๆหรอก T-T]
ส่งสัญญาณไฟให้พวกเขา
โมงยามนี้ฉันโคตรมีความสุข

[Chorus]
I wish you were here [x4]

ฉันอยากให้เธออยู่นี่
ฉันอยากให้เธออยู่นี่
[ร้องซ้ำร้อยครั้ง]

[Verse 3]
The world’s a roller coaster
And I am not strapped in
Maybe I should hold with care
But my hands are busy in the air – saying

โลกนี้เหมือนรถไฟเหาะ
และฉันไม่ได้รัดเข็มขัดเอาไว้
ฉันควรจะเกาะเอาไว้แน่นๆ
แต่สองมือกลับวุ่นวายในอากาศ [ไขว่คว้าอะไรสักอย่างอยู่]

[Chorus]
I wish you were here [x4]

ฉันอยากให้เธออยู่นี่
ฉันอยากให้เธออยู่นี่
[ร้องซ้ำอีกล้านครั้ง]

.

จดศัพท์

strewn = โปรย
lean = เอียง
canopy = ท้องฟ้า

.

.

ใส่ความเห็น

