[แปล] Jessie Reyez – Figures

ต่อไปฉันจะไม่ทน แต่ว่า.. T-T

“Figures”

Artist: Jessie Reyez
Released: 2016

.

[Verse 1]
Figures
I gave you ride or die and you gave me games
Love figures
I know I’m crying cause you just won’t change
Love figures
I gave it all and you gave me shit
Love figures
I wish I could do exactly what you did

เจ้าตุ๊กตุ่น
ฉันจริงจังกับเธอแล้วเธอมาเล่นเกมส์กับฉันหรอ
รู้ตัวว่าฉันกำลังร้องไห้เพราะเธอคงไม่เปลี่ยนแปลง
เจ้าตุ๊กตุ่นที่รัก
ฉันทุ่มเทให้หมด แล้วเธอแม่งก็เอาไปทุ่มทิ้ง
ตุ๊กตุ่นเอ้ย
ฉันอยากทำให้ได้แบบเธอจริงๆ

[Chorus]
I wish I could hurt you back
Love, what would you do if you couldn’t get me back
You’re the one who’s gonna lose
Something so special, something so real
Tell me boy, how in the fuck would you feel?
If you couldn’t get me back
That’s what I wish that I could do to you, you
To you, you

อยากเอาคืนเธอจริงๆ
นี่เธอจะทำไงถ้าฉันไม่กลับมาอีกแล้ว?
เธอคือคนคนเดียวที่ต้องเสีย(ใจ)นะ
บางอย่างมันพิเศษ บางอย่างมันเกิดขึ้นจริงๆ
บอกหน่อยสิพ่อหนุ่มว่าเธอแม่งรู้สึกยังไง?
ถ้าฉันไม่กลับคืน
ก็(ได้แค่)หวังว่าฉันจะทำแบบนั้นกับเธอได้จริงๆ

[Verse 2]
Figures
I’m the bad guy cause I can’t learn to trust
Love figures
You say sorry once and you think it’s enough
I got a lineup of girls and a lineup of guys
Begging for me just to give ’em a try
Figures
I’m willing to stay
Cause I’m sick for your love

เจ้าตุ๊กตุ่น
ฉันมันเลวเพราะฉันไม่อาจเรียนรู้ที่จะเชื่อใจ
เธอขอโทษมาครึ่งนึงแล้วคิดว่าพอหรอ?
ฉันมีรายชื่อทั้งหญิงและชาย
อ้อนวอนขอเพียงให้พวกเขาได้ลองพยายาม [จีบ?]
แต่ฉันจะอยู่
เพราะฉันแม่งโคตรรักเธอเลย

[Chorus]
I wish I could hurt you back
Love, what would you do if you couldn’t get me back
You’re the one who’s gonna lose
Something so special, something so real
Tell me boy, how in the fuck would you feel?
If you couldn’t get me back
That’s what I wish that I could do to you, you
To you, you

ก็อยากเอาคืนเธอเหมือนกัน
อยากรู้ว่าเธอจะทำไงถ้าฉันไม่กลับมาแล้ว?
เธอนั่นแหละที่ต้องเสียใจ จำไว้!
บางอย่างมันเกิดจริงๆ บางอย่างมันดูพิเศษ
บอกหน่อยสิเธอรู้สึกไงว่ะ, แม่ง!
ถ้าฉันไม่กลับมาแล้วล่ะ?
แต่ก็นั่นแหละ ได้แค่คิดว่าอยากทำ
อยากจะทิ้งเธอไป

[Outro]
Figures

ไอ้ตุ๊กตุ่นเอ้ย!

.


ถอดความ

ก็ตามนั้น เธอเอาคนรักของเธอไปเทียบตุ๊กตุ่น, ตุ๊กตา
คือไม่ว่าจะดีกับอย่างไร มันก็เฉยเมย เย็นชา  จะให้ทิ้งขว้างมันไปให้พ้นๆก็ทำไม่ได้สักที
แต่เอาไปเทียบกับคนรักได้ก็แค่ในกรณีที่เธอไม่ได้หลงรักตุ๊กตุ่น, ตุ๊กตาจริงๆอ่านะ ฮา

.


จดศัพท์

figures n. รูปร่าง, รูปภายนอก, รูปหล่อ, รูปสลัก, ร่าง, ทรวดทรง
ride or die sl. จงภักดี, ไว้เนื้อเชื่อใจ, ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา

.


.

.

.

ใส่ความเห็น

